...ประมาณว่า “สวยอะชอบ” เรื่องอื่นค่อยว่ากัน เห็นกระแสดี-แบรนด์มีความเข้มแข็ง(มากขึ้น)อย่างนี้ มาสด้าเขาก็ไม่ยอมหยุดนิ่งนะครับ เพราะนอกจากการสร้างความมั่นใจเรื่องการขาย-บริการหลังการขายแล้ว ในส่วนของตัวโปรดักต์ค่าย“ซูม-ซูม”ยังมีแผนเสริมทัพต่อเนื่อง ซึ่งปีหน้าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเราคงได้เห็นเอสยูวีไซส์เล็ก “ซีเอ็กซ์-5” (CX-5) กับ “มาสด้า6” มาโลดแล่นบนถนนเมืองไทยช่วงต้นปีและปลายปีตามลำดับ อย่างไรก็ตามโปรดักต์ที่ขายอยู่ในปัจจุบัน มาสด้าเพิ่งเพิ่มทางเลือกให้ มาสด้า3 ด้วยรุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร หลังปล่อยให้รุ่น 2.0 ลิตร โกยยอดไปล่วงหน้าก่อนเป็นปี | |||
ทั้งนี้ผู้เขียนได้ลองขับรุ่นSpirit Sports ตัวถังแฮตช์แบ็ก ซึ่งดูรูปโฉมภายนอกเผินๆก็เท่เหมือนกับรุ่น 2.0 ลิตร แต่จะมีที่ต่างๆตรงการออกแบบแผงกันชนและกระจังหน้า ทั้งยังไม่มีสเกิร์ตข้าง ไฟหน้าใช้หลอดฮาโลเจน (2.0ใช้ไบซีนอน) ไฟหลังเป็นหลอดธรรมดา (2.0 เป็นLED) กระจกมองข้างไม่มีไฟเลี้ยว รวมถึงล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว (2.0 ใช้ขอบ17 นิ้ว) | |||
ขณะที่ความปลอดภัยรุ่น 1.6 ยังจัดดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อมระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD และถุงลมนิรภัยคู่หน้า แต่ลืมใส่ระบบคุมการทรงตัว DSC กับระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction control มาให้ | |||
อย่างไรก็ตามวิศวกรมาสด้ายืนยันว่าแม้จะเป็นขุมพลังและเกียร์ชุดเก่า แต่ด้วยโครงสร้างตัวถังใหม่ที่น้ำหนักเบากว่าเดิม พร้อมแอโรไดนามิกที่ดีขึ้น จะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ พร้อมกับลดอัตราบริโภคน้ำมันไปในตัว ...ส่วนตัวผู้เขียนเองหลังได้ลองขับระยะทางไกลๆ มาสด้า 1.6ไม่ได้ขี้เหร่อย่างที่คิดครับ จังหวะออกตัวไม่อืดและยังรับรู้ถึงอาการฉุดดึงพอสมควร (อัตราทดเฟืองท้าย 4.416) อย่างช่วงเร่งแซงบี้คันเร่งลงไปให้ลึก พร้อมรอบดีดสูงเกิน 3,500 ขึ้นไป ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด แม้จะดูมุมไหนก็โบราณไปหน่อยกับยุคสมัยนี้ แต่ก็ยังช่วยประคองกำลังรถให้ทะเยอทะยานไปได้สบาย ส่วนความเร็วปลาย 150-160 แอบมีอาการตื้อหมดเหมือนกัน | |||
ส่วนการควบคุมผ่านพวงมาลัยแรคแอนพิเนียนผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า ยังตอบสนองแม่นยำพร้อมให้การขับขี่คล่องตัว ซึ่งประเด็นนี้มาสด้าใช้เทคนิคการเพิ่มตำแหน่งยึดชุดเฟืองบังคับเลี้ยว เพื่อช่วยเรื่องความกระชับสมดุล และผลที่ได้รับก็ยอดเยี่ยมสุดๆ | |||
รวบรัดตัดความ...ไม่ต้องควักเงินล้าน(รุ่น 2.0 ลิตร) ก็ได้ความหล่อคมพร้อมเอกลักษณ์ที่โดดเด่นบนท้องถนน แม้การขับอาจจะไม่เนียนแน่นเท่า และถูกตัดออปชันออกไปหลายประการ แต่ในภาพรวมมาสด้า 3 รุ่น 1.6 ลิตร ใหม่ พัฒนาความประณีตในงานโครงสร้างไปมาก อันมีส่วนให้บุคลิกรถดูนุ่มนวลและลดความดิบไปพอสมควร | |||
|
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://mazda-thai.blogspot.com/
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://sites.google.com/site/thailandmazda
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น