วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

มาสด้า 6 ไฮบริด

มาสด้ากลายเป็นผู้เล่นรายล่าสุดในตลาดรถยนต์ไฮบริด เมื่อพวกเขาประกาศเปิดตัวเวอร์ชัน ขุมพลังลูกผสมของคอมแพ็กต์คาร์รุ่น 3 หรือแอกเซล่าในตลาดญี่ปุ่นออกมาแล้ว โดยจะทำตลาดบ้านตัวเองเป็นแห่งแรก จากนั้นค่อยกระจายออกสู่ตลาดแห่งอื่นๆ
      
       ที่เห็นอยู่นี้เป็นภาพล็อตแรกของมาสด้า แอกเซล่า ไฮบริดที่จะเปิดตัวขายในญี่ปุ่นปลายปีนี้ ซึ่งทางมาสด้าเองยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดออกมาแบบเต็มๆ โดยคาดว่าน่าจะมีการเผยแพร่ข้อมูลอย่างเป็นทางการก่อนเริ่มงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ที่จะมีขึ้นปลายเดือนพฤศจิกายนนี้
   
       ตัวถังแรกที่จะวางขายในญี่ปุ่นเป็นซีดาน 4 ประตู แต่เชื่อว่ามาสด้าจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ เพราะรุ่นแฮทช์แบ็ก 5 ประตูน่าจะมีวางขายควบคู่กันด้วย เพียงแต่ว่าจะมาพร้อมกัน หรือตามหลังจากนั้นอีกนานแค่ไหน ทว่าแหล่งข่าวภายในมาสด้าบอกว่าจะมีขายเฉพาะในตลาดต่างแดน ในญี่ปุ่นไม่มี
      
       การเปิดตัวแอกเซล่า ไฮบริดในครั้งนี้จะทำให้เป็นครั้งแรกที่มาสด้ามีรถยนต์นั่ง 1 รุ่นที่มาพร้อมกับทางเลือกครบครัน ทั้งเบนซิน ดีเซล และไฮบริดในตลาดญี่ปุ่น โดยขุมพลังไฮบริดใหม่นี้จะจับคู่ การทำงานระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G แบบ 4 สูบ 2,000 ซีซี กับมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง หรือ CVT โดยตามมาตรฐานการทดสอบที่เข้มงวดในโหมด JC08 ของญี่ปุ่น จะมีค่าเฉลี่ยความประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 30.8 กิโลเมตร/ลิตรเลยทีเดียว
   
       โดยค่าตัวของแอกเซล่า ไฮบริดในญี่ปุ่นจะอยู่ที่ 2.373 ล้านเยน หรือประมาณ 760,000 บาท
      
      
ที่มา : http://www.manager.co.th

รายละเอียดเพิ่มเติม :  https://sites.google.com/site/thailandmazda

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น